วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2550

ปํญหาหลังการยืดผม




นานาปัญหาการยืดผม

Q : การยืดผมถาวรและรีบอนดิ้งเหมือนหรือต่างกันอย่างไร และในระหว่างที่ใส่ครีมยืดแล้วรอเวลาการทำงานของครีมยืดอยู่ต้องอบไอน้ำด้วยหรือเปล่าคะ

A : การยืดผมหรือรีบอนดิ้งคือการยืดผมถาวรค่ะ ผมที่ถูกยืดให้ตรงและถูกวิธีก็จะตรงแบบถาวร ส่วนผมที่ขึ้นใหม่นั้นจะเห็นความแตกต่างระหว่างผมธรรมชาติที่ขึ้นใหม่และผมที่ยืดแล้ว ขั้นตอนของการทำรีบอนดิ้งต้องใช้ความร้อนหลังจากใส่ครีมยืดให้ทั่ว บางยี่ห้อจะใช้เครื่องอบไอน้ำ แต่บางยี่ห้อใช้การอบแห้ง ต้องศึกษาขั้นตอนของผลิตภัณฑ์แต่ละยี่ห้อให้ละเอียด ผลงานจะได้ออกมาดีที่สุดสำหรับลูกค้าค่ะ

Q : อยากทราบว่าถ้าผมไม่เคยผ่านสารเคมีและยืดผมถาวรครั้งแรกไม่ตรง ต้องการจะยืดซ้ำอีก จะต้องใช้เวลานานเท่าไร (สภาพผมตอนแรกฟูเล็กน้อย ไม่หยิกและเส้นผมไม่ใหญ่มาก)

A : ครีมยืดผมถาวรมีหลายระดับเช่นเดียวกับน้ำยาดัดผม เช่น ครีมยืดผมถาวรสำหรับผมที่ไม่เคยผ่านสารเคมีมาก่อน หรือผมธรรมชาติและครีมยืดผมสำหรับผมอ่อนแอมีสีย้อมหรือซ้ำเชื้อ ต้องเลือกครีมให้เหมาะสมกับสภาพผมค่ะ ในกรณีที่ยืดแล้วผลออกมาไม่ตรงพอสามารถยืดซ้ำได้ภายใน 2-3 อาทิตย์ ระหว่างคอยควรทำทรีทเม้นต์บำรุงและใช้ Pre-Lotion (น้ำยาบำรุงและป้องกันผมเสีย) ก่อนทำการยืดค่ะ

Q : ทำไมเวลาย้อมผมมักจะไม่ค่อยติดโคนผมเป็นเพราะอะไรกรุณาบอกเทคนิคและวิธีการแก้ไขให้ด้วยค่ะ

A : ลักษณะของโคนผมไม่ติดหมายความว่าผมขาวไม่ติดหรือเปล่าคะ ถ้าเป็นเช่นนั้นอาจเนื่องมาจากหลายสาเหตุ คือ
การย้อมผมถาวรให้ผมขาวติดต้องใช้ไฮโดรเจน 6 % และส่วนผสมหนึ่งต่อหนึ่ง เช่น สี 60 ML บวก ไฮโดรเจน 60 ML หรือตามส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อ

1.ถ้าใช้ไฮโดรเจนมากไปก็จะทำให้สีจางลงและผมขาวก็จะไม่ติด 100 % ค่ะ
2.ถ้าใช้ไฮโดรเจนต่ำไป เช่น 3% - 4% ผมขาวก็จะติดไม่ดีเท่าที่ควร
3.ถ้าใช้ไฮโดรเจน 9 % ผมที่เข้มก็จะอ่อนขึ้น แต่ผมขาวก็จะติดแบบจาง
4.ถ้าใช้สีที่ย้อมอ่อนเกินไป ผมขาวก็จะติดแบบอ่อนๆผลิตภัณฑ์ที่ใช้อาจจะเก่าหรือหมดอายุ
การย้อมผมควรย้อมก่อนสระ แต่ถ้าสภาพผมมีคราบของมูส เจลหรือแว็กซ์อยู่ และผมที่โคนมีน้ำมันต้องสระให้สะอาดก่อนย้อมค่ะ สีที่โคนผมจะติดอย่างเป็นที่น่าพอใจ




ไม่มีความคิดเห็น: