วันอังคารที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2550

การดูแลผมดัด






ดูแลผมดัดอย่างไรไม่ให้เสีย



สำหรับสาวๆ ที่เกิดอาการเบื่อผมตรง จนต้องหันมาเปลี่ยนลุคตัวเองเป็น “สาวผมดัด” วันนี้เรามีเคล็ดลับ และวิธีการดูแลผมดัดที่ถูกต้องมาฝากเพื่อนๆ กันด้วยนะคะ รับรองว่าไร้กังวล... หมดปัญหาผมเสียที่เกิดจากการดัดผมแน่นอน... เพียงแค่ปฏิบัติตามนี้
1. ไม่สระผมภายใน 48 ชั่วโมงแรกหลังการดัดหมาดๆ
2.ควรใช้แชมพูและครีมบำรุงผมสูตรเฉพาะผมดัดเท่านั้น
3.ไม่ควรใช้หวีแปรงผมแรงๆ ทางที่ดีใช้แค่นิ้วมือช่วยในการจัดแต่งทรงผมก็พอ หรือถ้าอดไม่ได้จริงๆ ก็ควรใช้หวีซี่ห่างๆ
4.ถ้าผมเปียกควรซับให้แห้ง เพราะความเปียกสามารถทำให้เส้นผมยืดตัวได้
5. หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผมดัด ควรปล่อยให้เส้นผมแห้งเอง
6. ควรใช้โลชั่นบำรุงผม หรือเซรั่มลดความพองฟูลูบผมก่อนจัดแต่งทรง เพื่อให้ผมอยู่ทรงและจัดเป็นลอนได้สวยงาม
7.ถ้าผมลอนใหญ่จัดทรงยาก ให้ใช้มูสชโลมผมขณะที่เปียกหมาดๆ จากนั้นก็แสกผมแล้วแบ่งออกเป็นช่อๆ เพื่อม้วนโรลขนาดใหญ่ทิ้งไว้จนแห้ง จากนั้นก็สามารถใช้นิ้วมือจัดแต่งทรงผมได้ตามสบาย
8.ควรนวดหนังศีรษะทุกครั้งขณะสระผม เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและการผลิตไขมัน (ทำให้เส้นผมของเพื่อนๆ เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ)




ไม่มีความคิดเห็น: